Giá trị Bên Trong mang tính cá nhân. Chúng bao gồm danh tính và bản sắc xã hội của bạn, mong muốn tôn thờ (hoặc không), nhu cầu về sự đảm bảo an toàn và nhiều khía cạnh khác của “real me” (con người thật).
Từ khía cạnh tài chính, Giá trị Bên Trong hình thành các thói quen đảm bảo tài chính và sự tháo vát, giúp bạn vượt qua những rắc rối lớn về tiền bạc “ập đến” bất ngờ.
Giá trị Xã hội thể hiện sự thuộc về và các mối liên hệ của bạn, bao gồm bố mẹ, bạn đời, con cái, các thành viên khác trong gia đình, hàng xóm láng giềng, bạn bè và cộng đồng.
Chăm sóc người khác, cùng lên kế hoạch và chia sẻ chi phí là một phần trong Giá trị Xã hội. Cách bạn quản lý tiền bạc gắn bó chặt chẽ với lịch sử của gia đình. Các thói quen và văn hóa hình thành từ gia đình và các mối quan hệ xã hội.
Giá trị Vật chất bao gồm các khía cạnh hữu hình của cuộc sống, thế giới bên ngoài, cũng như sức khỏe thể chất và hạnh phúc của bạn.
Những giá trị này thể hiện ở sự mưu cầu về nghệ thuật và tác phẩm nghệ thuật, quần áo hợp thời trang, xe cộ và thiết kế bên trong ngôi nhà bạn đang sống (có thể bạn sở hữu hoặc đang thuê). Giá trị Vật chất là cảm giác thỏa mãn và thoải mái bởi những thứ hữu hình bên trong ngôi nhà của bạn và môi trường xung quanh.
Khác với những gì bạn nghĩ, có Giá trị Tài chính cao không nhất thiết phải giàu có hoặc thậm chí có nhiều kiến thức về tài chính. Một người có trong tay “tài khoản ít số 0” vẫn có thể được thúc đẩy bởi Giá trị Tài chính.
Giá trị này phản ánh những gì bạn nghĩ và tin tưởng về vấn đề tiền bạc và tài chính. Chúng phản ánh cách bạn đánh giá giá trị của đồng tiền, cái gì có thể mua được và cách nó tăng trưởng khi đầu tư. Ngay cả khi không đầu tư chính thức, một người có Giá trị Tài chính cao yêu thích việc “khiến tiền đẻ ra tiền”.
Sử dụng Giá trị của bạn để quyết định lựa chọn phù hợp nhất mọi lúc mọi nơi,
giúp bạn cảm thấy hài lòng và thoải mái nhất
Bạn ý thức rất rõ về bản thân.
Dù bạn có là một người tiết kiệm chuẩn mực hay không, bạn biết rằng đảm bảo về tài chính là chìa khóa của việc hoàn thiện bản thân.
Bạn "đầu tư" vào việc tự thể hiện, tìm kiếm mục tiêu cuộc sống và mong muốn một môi trường phản ánh bạn thực sự là ai.
Bạn khó chịu với việc lập ngân sách, và bạn hầu như không quan tâm đến việc đầu tư hay cân bằng tài chính của bạn.
Bạn chi tiêu với mục tiêu tưởng thưởng cho các mối quan hệ hoặc một lối sống thoải mái. Sự thỏa mãn trong công việc giúp bạn làm việc hăng say hơn.
Bạn cân bằng giữa các mối quan hệ và bản thân, giữa cộng đồng và sự riêng tư. Bạn coi trọng công việc ở tất cả khía cạnh như đồng nghiệp “xịn xò”, lương bổng tốt và môi trường làm việc thân thiện. Bạn đang thực hiện tốt các thói quen tăng thu nhập, chi tiêu và tiết kiệm - ít nhất là đủ tốt để mang lại cho bạn sự thoải mái.